Lưu ý những gì trước khi nộp hồ sơ du học Nhật Bản 2017?

Em muốn nộp đơn vào một trường đại học tại Nhật Bản và mắc mãi ở khúc không biết rõ cách chuẩn bị hồ sơ du học cho chuẩn chỉnh và quy trình nộp hồ sơ vào các trường tại Nhật như thế nào? Mong công ty giải đáp giúp em ạ...

Hà Ngọc Thương (Ninh Giang, Hải Dương): Em muốn đi du học Nhật Bản năm 2017 nhưng hiện tại chưa biết nên bắt đầu từ đâu và nên định hướng, chuẩn bị ra sao. Em muốn nộp đơn vào một trường đại học tại Nhật Bản và mắc mãi ở khúc không biết rõ cách chuẩn bị hồ sơ du học cho chuẩn chỉnh và quy trình nộp hồ sơ vào các trường tại Nhật như thế nào? Mong công ty giải đáp giúp em ạ.

Tư vấn du học Nhật Bản Thang Long OSC: Chào Ngọc Thương nhé, vấn đề bạn đang đối diện cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ dự định du học Nhật Bản mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Bởi vậy, nhân câu chuyện của bạn, ThangLong OSC cũng xin được đưa ra lời chỉ dẫn luôn cho những người đang nuôi giấc mơ du học tại xứ sở Phù Tang.

Thông thường, quy trình nộp hồsơ vào một trường Đại học tại Nhật Bản sẽ diễn ra như sau:

Bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất đó là tìm kiếm một chương trình mà bạn muốn học. Một khi đã có “quyết định cuối cùng”, hãy liên hệ với văn phòng quốc tế của trường để hoàn thành việc nộp đơn. Tùy từng trường đại học sẽ có những quy định nộp đơn khác khau, nhưng hãy nhớ rằng bạn luôn phải nộp đơn trực tiếp tới trường hoặc chương trình của mình và làm theo những chỉ dẫn mà Nhà trường cung cấp.

Những câu hỏi bạn nên đặt cho Văn phòng quốc tế:

-          Tôi có đủ điều kiện cho chương trình này không?

-          Tôi có thể nộp hồ sơ trực tuyến cho chương trình này được không? Nếu không, tôi sẽ gửi hồ sơ của mình đến đâu?

-          Hồ sơ của tôi cần những tài liệu liên quan nào và tôi gửi chúng đến đâu?

-          Thời hạn nộp đơn là khi nào?

Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ du học Nhật Bản

-          Một hộ chiếu còn hiệu lực

-          Chứng minh khả năng tài chính ổn định trong trường hợp việc học của bạn kéo dài so với dự định

-          Chứng minh ít nhất 12 năm học tại quê nhà hoặc chứng minh hoàn thành chương trình dự bị đại học đối với chương trình Đại học, hoặc bằng Cử nhân và tương đương đối với chương trình Cao học

Một số giấy tờ cần thiết khác

-          Giấy tờ chứng nhận khả năng nói, đọc, viết tiếng Nhật (yêu cầu năng lực tiếng Nhật sẽ phụ thuộc vào chương trình mà bạn đăng ký, nhưng trước khi đến Nhật, bạn nên học một ít).

-          Thư giới thiệu của Đại sứ quán Nhật ở Việt Nam

-          Thư giới thiệu từ trường đại học ở Việt Nam nếu bạn dự định tham gia chương trình trao đổi hoặc một kỳ/năm ở Nhật.

-          Ít nhất một thư giới thiệu từ giảng viên hoặc người hướng dẫn của bạn.

-          Tài liệu chứng minh bạn đã đỗ Đại học.

Kỳ thi đầu vào tại một trường đại học ở Nhật

Những kỳ thi này được tổ chức hai lần một năm, thường vào tháng 6 và tháng 11. Mọi sinh viên Nhật đều phải tham gia kỳ thi này để vào đại học, nhưng kỳ thi của họ sẽ khó hơn rất nhiều so với kỳ thi của các sinh viên nước ngoài.

Hãy liên hệ với nhà trường để biết chắc rằng bạn có cần tham gia kỳ thi này không, nếu có thì khi nào và ở đâu. Thời gian nộp hồ sơ phụ thuộc vào từng trường đại học. Với kỳ nhập học mùa thu, thời gian nộp đơn của phần lớn các trường thường vào khoảng tháng 12 đến tháng 4. Bạn có thể liên hệ với văn phòng quốc tế của trường để biết chắc chắn thời hạn nộp hồ sơ.

Bạn Ngọc Thương thân mến, nếu những quy trình trên gây khó khăn cho bạn, hãy liên hệ ngay với ThangLong OSC, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tâm, giúp bạn chinh phục thành công hành trình du học Nhật Bản của mình.

Hiện tại ThangLong OSC đang triển khai tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2017 với chi phí cực tiết kiệm và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng và đào tạo tiếng Nhật chuyên nghiệp, bài bản tại Trung tâm Nhật ngữ Thăng Long với học phí cực rẻ khi đăng ký tham gia trực tiếp tại công ty (hoặc qua website này).

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty tư vấn du học Nhật Bản Thăng Long OSC

Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 0868.986.528 – 0981057683 – 0981 079 362 – 0981052583

 

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: , , ,