Đài Loan tăng mức lương cơ bản vào năm 2018

Đài Loan mức lương cơ bản hàng tháng sẽ được tăng từ 21.009 Đài Tệ lên 22.000 Đài Tệ và quyết định này sẽ chính thức được áp dụng vào đầu năm 2018..

Trong năm 2016 số lượng lao động đi xuất khẩu lao động làm việc tại Đài Loan là 68.244 người, chiếm 58,35% . Đài Loan vẫn là thị trường trọng điểm do đó năm 2018 Đài Loan tăng lương cơ bản là tin vui của nhiều lao động Việt

>> Đài Loan tăng lương cơ bản cho lao động

Vào ngày 18/8 vừa qua, Bộ Lao động đã mở một cuộc họp gần 7 giờ đồng hồ để xem xét mức lương cơ bản vào năm tới 2018. Kết quả cuộc họp là lương cơ bản sẽ được điều chỉnh tăng lên thành 22,000 đài tệ, biên độ 4.72%, 140 đài tệ/ giờ, tăng 5.26%, ước tính có tác động đến hơn 210 triệu người.

Luật lao động cơ bản quy định rằng lương cơ bản của lao động không ít hơn mức lương cơ bản, và người vi phạm sẽ bị phạt từ 20 ngàn đài tệ đến 1 triệu đài tệ, và có thể bị thu hẹp quy mô kinh doanh, nếu việc vi phạm càng tăng thì mức phạt có thể lên đến 1.5 triệu đài tệ.

Từ tháng 10 năm ngoái, lương cơ bản khoảng 120 đài tệ/giờ đến 126 đài tệ/giờ, bắt đầu từ tháng 1 năm nay, lương cơ bản hàng tháng tăng từ 20.000 đài tệ đến 21.009 đài tệ, tương đương 133 đài tệ/ giờ.

Hiện tại, hơn 2 triệu người nhận lương cơ bản, bao gồm 1,25 triệu người lao động địa phương, 400 ngàn người lao động theo thời gian, thêm vào đó, lao động nước ngoài các cơ quan xí nghiệp và khán hộ công tại các cơ quan phúc lợi xã hội với tổng số là 425 ngàn người.

Ủy ban xem xét lương cơ bản bao gồm 21 thành viên, 7 thành viên thuộc các tổ chức của chủ thuê, 7 thành viên thuộc tổ chức lao động, 4 chuyên gia và 3 đại diện chính phủ. Mỗi quý 3 hằng năm Ủy ban sẽ họp, và Bộ Lao động sẽ, cùng với các điều khoản về lương căn bản, tổ chức một cuộc họp nhóm mỗi 3 tháng, mời đại diện lao động, chủ thuê, học giả và chính trị gia đến bàn thảo tình hình kinh tế hiện tại và chính sách lương căn bản mới.

Đầu năm 2017 thông tin tăng lương cho người lao động làm việc tại Đài Loan vẫn chưa nguôi ngoai thì vừa mới đây vào ngày 18/8/2017 Bà Lâm Mỹ Chi Bộ trưởng Bộ LĐ Đài Loan đã tiến hành xem xét vấn đề tăng lương cho người lao động nước ngoài làm việc tại đây. Một cuộc họp với sự tham gia của Chính Phủ, các ủy viên… tất cả đều có thái độ tương đối hăng hái, tham gia phát biểu ý kiến. Thông qua những lần trao đổi ý kiến quan điểm từ nhiều phía đặc biệt là từ phía Chính Phủ thì tất cả đều đồng tình thống nhất với chính sách mới này.

Cụ thể mức lương cơ bản hàng tháng sẽ được tăng từ 21.009 Đài Tệ lên 22.000 Đài Tệ và quyết định này sẽ chính thức được áp dụng vào đầu năm sau.

Dự kiến sau khi mức lương cơ bản được nâng cấp lên 22.000 đài tệ mỗi tháng thì có khoảng 1,66 triệu công nhân được hưởng lợi; đối với tiền lương cơ bản được điều chỉnh lên 140 đài tệ thì ước tính khoảng hơn 390.000 công nhân được hưởng lợi. Quyết định này đưa ra dựa trên tình hình chung của nền kinh tế bao gồm tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nước, chi phí vật giá tiêu dùng, lực lượng năng suất lao động và mức thu nhập hàng tháng của người lao động tại nơi làm việc và từ những nguồn khác nhau.

Hy vọng rằng khi mức lương cơ bản tăng  thì cuộc sống của người đi xuất khẩu lao động Đài Loan năm 2017 được cải thiện, kích thích khả năng tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và hơn nữa là động lực để người lao động làm việc, xây dựng được mối liên kết hài hòa giữa công ty với người lao động, hợp tác lâu dài để xây dựng một đất nước giàu mạnh.

Đài Loan tăng mức lương cơ bản vào năm 2018Mức lương cơ bản Đài Loan tăng lên 22.000 đài tệ

Cùng với quy định được phép gia hạn visa lên đến 12 năm, việc tăng lương cơ bản liên tục trong thời gian ngắn khiến thị trường lao động Đài Loan đang ngày càng trở nên hấp dẫn.

Có thể nói đây là một tin rất đáng mừng đối với thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan với mức lương quy định được đẩy lên cao trong năm 2018 và kèm theo đó là những quy định dễ thở hơn cho việc xin và gia hạn visa nhập cảnh Đài Loan.

Nếu bạn đang có ý định đi xuất khẩu lao động thì đây là cơ hội tốt để các bạn đầu tư đấy, mức lương cơ bản tại Đài Loan tăng là tin vui cho lao động Việt

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hướng dẫn : 1900 1582

1 Comment

  • A chi ơi cho e hỏi cách tính tăng ca của đài loan năm 2018 la như thế nào ???

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: