Tin vui: Lương tối thiểu tại Nhật Bản tăng nhiều trong năm 2017

Tin vui cho lao động Việt: Mức lương tối thiểu tại Nhật tăng mạnh trong năm 2017. Việc tăng 25 yên/h phản ánh rằng chính phủ Nhật rất coi trọng người lao động..Mức lương mới, được chính phủ nhật công bố vào thứ ba sẽ có hiệu lự..

Tin vui cho lao động Việt: Mức lương tối thiểu tại Nhật tăng mạnh trong năm 2017

Theo tờ The Japan Times đưa tin, vừa qua Chính phủ Nhật Bản đã họp cùng với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và ra quyết định tăng mức lương tối thiểu của người lao động tại Nhật Bản từ 789 yên/h lên mức 823 yên/h tức là tăng thêm 25 yên/h đối với mọi người lao động kể cả những người thuộc diện xuất khẩu lao động Nhật Bản .

Lần tăng lương mạnh nhất sau hơn một thập kỷ

Điều này sẽ đánh dấu một bước tăng trưởng mạnh nhất trong mức lương tối thiểu của người lao động Nhật Bản. Kể từ khi Nhật Bản bắt đầu chuyển từ tính mức lương theo giờ thay vì đánh giá mức lương hàng ngày của người lao động từ năm 2002 đến nay thì đây là lần tăng mạnh nhất. Mức lương mới, được chính phủ nhật công bố vào thứ ba sẽ có hiệu lực tính từ ngày 1/1/2017 trên tất cả 47 tỉnh thành tại Nhật Bản

Vào cuối tháng Bảy, Hội đồng lương quốc gia Nhật Bản cũng đề nghị Bộ trưởng Lao động đề xuất lên chính phủ việc tăng mức lương tối thiểu trung bình của lao động Nhật Bản tăng khoảng 23 yên/h. Nhưng dựa vào những kiến nghị, Hội đồng lương từ các địa phương điều chỉnh thì mức lương thông qua sau buổi họp hôm thứ 3 là 25 yên/h chứ không phải là 23 yên/h đây là điều rất vui mừng đối với người lao động tại Nhật.

Việc tăng 25 yên/h phản ánh rằng chính phủ Nhật bản rất coi trọng người lao động tại đây kể cả những lao động nước ngoài. Họ cũng sẽ đều hưởng chung 1 chế độ giống như những người dân bản địa tại Nhật Bản.

Tuy nhiên việc tăng này cũng còn tùy theo từng khu vực nhưng những nơi có số lượng người lao động trong khu vực đô thị thì mức lương sẽ tăng cao hơn. Ví dụ như : Tokyo hiện nay có mức lương tối thiểu cao nhất là 932 yên, tăng 25 yên, trong khi Miyazaki và Okinawa có mức thấp nhất tại 762 yên, tăng 21 yên.

muc-luong-toi-thieu-tai-nhat-ban

Và những tác động nên công tác xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trong vài năm trở lại đây Nhật Bản đã áp dụng rất nhiều chính sách, quy định mới để thu hút nguồn lực lao động từ nước ngoài, mà mới đây nhất là cơ chế tăng lương tối thiểu cho người lao động. Đây là tin vui cho không chỉ lao động Nhật mà còn cho người nước ngoài có nhu cầu đến Nhật làm việc có thời hạn, trong đó có lao động Việt Nam.

Tính đến hiện tại, xuất khẩu lao động Nhật Bản chỉ đứng sau thị trường Đài Loan về số lượng người tham gia bởi so với Đài, thị trường Nhật khá khó tính trong tuyển lựa lao động. Bởi vậy việc tăng mức lương tối thiểu thêm 25 yên/h và cả việc gia hạn thêm thời gian lưu trú để làm việc tại Nhật ở một số ngành nghề chính là động lực giúp cho lao động Việt thêm cố gắng đến với “miền đất hứa”.

Dự báo trong thời gian tới, với những chính sách chăm sóc cho đời sống người lao động chu đáo như bắt buộc mua bảo hiểm y tế quốc dân, tăng lương, quy định nghiêm ngặt về giờ làm để tránh tình trạng bóc lột sức lao động,.. thì số lượng người tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ còn tăng lên hơn nữa.

Để cập nhật những đơn hàng mới nhất về thị trường Nhật Bản vui lòng truy cập website thanglongosc.edu.vn hoặc gọi đến hotline 0466866770!

Xem thêm: Lương cơ bản đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: , ,