Tư vấn du học Nhật Bản vừa học vừa làm kỳ tháng 1/2017

Tư vấn du học Nhật Bản vừa học vừa làm kỳ tháng 1/2017 chính là phần hỏi đáp các vấn đề liên quan tới du học của các bạn đang có ý định đi du học Nhật 2017..Cùng đón đọc mục tư vấn du học kỳ này nhé..

Các kỳ du học Nhật Bản tự túc 2017 đã chính thức khép lại, những bạn may mắn trúng tuyển hiện đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ nhập học tháng 1/2017. Những bạn đã lỡ hẹn với Nhật Bản trong năm nay cũng hãy gấp rút chuẩn bị cho mình hành trang tri thức và những hiểu biết căn bản về học tập, sinh sống tại xứ sở hoa anh đào và đón đầu kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản tự túc tháng 1/2017 tới đây của Thăng Long OSC nhé!

Cùng đón đọc mục tư vấn du học Nhật Bản vừa học vừa làm kỳ này để biết thêm về nhé

Trang Thu (Vĩnh Phúc): Em đã hoàn thành kỳ thi xin visa du học Nhật Bản. Em muốn hỏi  chừng nào sẽ nhận được giấy báo kết quả visa?

Thăng Long OSC: Chào bạn Trang Thu! Với câu hỏi của bạn, đội ngũ tư vấn du học của Thăng Long OSC xin trả lời như sau:

Thông thường Sở nhập cảnh Nhật Bản sẽ thông báo và gửi Giấy phép nhập cảnh vào Nhật Bản cho các trường vào trước 2 tháng của mỗi kỳ nhập học. Cụ thể :

- Nhập học vào tháng 1 thì tháng 12 sẽ nhận được giấy báo;

- Nhập học vào tháng 4 thì tháng 2 sẽ nhận được giấy báo;

- Nhập học vào tháng 7 thì tháng 5 sẽ nhận được giấy báo;

- Nhập học vào tháng 10 thì tháng 8 sẽ nhận được giấy báo

Long Sơn (Tuy Hòa): Anh/ chị cho em hỏi, khi đã nhận được Giấy phép nhập cảnh vào Nhật Bản và Giấy báo nhập học của trường thì du học sinh có thể sang Nhật bản hay chưa?

Thăng Long OSC: Chào bạn Long Sơn!

Khi đã nhận được Giấy phép nhập cảnh vào Nhật Bản và Giấy báo nhập học thì bạn sẽ phải hoàn tất thủ tục chuyển khoản học phí cho trường Nhật Bản. Kế đó, bạn phải tiến hành làm thủ tục hoàn thiện xin visa du học Nhật. Cần đảm bảo hết các điều kiện trên bạn mới đạt tư cách lưu trú (COE) và nhập cảnh vào Nhật Bản nhé!

Trần Trường (Phú Yên): Mong công ty tư vấn giúp em thủ tục xin visa du học Nhật Bản gồm những giấy tờ gì? Và có phải phỏng vấn xin visa để biết đạt hay không đạt không?  

Thăng Long OSC: Chào bạn Trần Trường! Chúng tôi xin tư vấn như sau:

Hồ sơ thủ tục xin visa du học Nhật Bản bao gồm : Passport, đơn xin cấp visa, Giấy phép nhập cảnh vào Nhật Bản, Giấy báo nhập học của trường đã đăng ký, 1 tấm hình 4X6. Khi xin visa, các bạn chỉ cần nộp những hồ sơ cần thiết tại Đại Sứ Quán hay Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cơ quan này sẽ nhận hồ sơ của bạn mà không phải phỏng vấn gì và sẽ hẹn bạn đến nhận visa sau một tuần. Đăng ký tại Thăng Long OSC, các bạn sẽ được công ty hỗ trợ hoàn thiện thủ tục này mà không cần làm trực tiếp.

Lan Phương (Thái Bình): Em được biết xin visa du học Nhật Bản rất khó. Vậy có trường hợp nào bị trượt khi xin visa du học Nhật Bản không?  

Thăng Long OSC: Chào bạn Lan Phương!

Đã có trường hợp bị đánh trượt visa du học Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này thường xảy ra khi bạn lựa chọn đơn vị tư vấn du học không chuẩn. Thông thường, khi các bạn đã nhận được Giấy phép nhập cảnh vào Nhật Bản thì có đến 99,99% các bạn sẽ nhận được visa du học Nhật Bản.

Ngọc Nga (Quảng Ninh): Em muốn hỏi thời gian học tại các trường Nhật ngữ như thế nào? Có áp lực không?

Thăng Long OSC: Chào bạn Ngọc Nga!

Tại các trường đào tạo Nhật ngữ, giờ học tiếng Nhật thường sẽ bắt đầu vào nửa buổi sáng: 9 giờ đến 12 giờ, hoặc nửa buổi chiều: 2 giờ đến 5 giờ. Không có trường tiếng Nhật nào tại Nhật Bản được phép giảng dạy từ sáng đến chiều. Điều kiện học tập tại Nhật rất thoải mái và chăm lo cho học viên, bởi vậy sẽ không có áp lực nếu bạn thực sự có ý thức học tập tốt nhé!

Sơn Khê (Vĩnh Phúc): Công ty tư vấn giúp em điều kiện du học Nhật Bản có khắt khe không? Em bị viêm gan B, vậy có đi du học Nhật Bản được không?

Thăng Long OSC: Chào bạn Sơn Khê!

So với xuất khẩu lao động Nhật Bản thì du học Nhật Bản dễ tính hơn rất nhiều. Người tham gia du học Nhật Bản sẽ không bị đòi hỏi quá khắt khe về thể trạng, sức khỏe,… giống như chương trình xuất khẩu lao động. Các bạn đang xin visa theo diện du học chứ không phải xuất khẩu lao động, do đó bạn hoàn toàn yên tâm thể trạng sức khỏe không ảnh hưởng đến visa du học ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như: HIV, H5N1…

Lam La (Yên Bái): Tôi có thể theo học tại những khu vực nào của Nhật Bản?

Thăng Long OSC: Xin chào bạn Lam La! Bạn có thể lựa chọn học ở bất kì vùng nào tại Nhật Bản ngoại trừ khu vực tỉnh Fukushima (đang bị đóng cửa do ảnh hưởng rò rỉ phóng xạ bởi trận động đất kèm song thần 11/3/2011).

Trần Ngọc Yến (Sơn La): Anh/chị tư vấn giúp em về thủ tục thi, chuyển tiếp vào trường chuyên môn, dạy nghề hoặc Đại học tại Nhật? Em cảm ơn anh/chị!

Thăng Long OSC: Xin chào bạn Yến! Các bạn sẽ được tư vấn hướng nghiệp để chọn được các trường phù hợp với khả năng và kinh tế. Thủ tục cũng khá đơn giản và chủ yếu là phỏng vấn với trường chuyên môn, dạy nghề. Nhiều khi nhà trường sẽ đến tận nơi phỏng vấn học viên. Với kì thi vào Đại học, học viên sẽ phải tham dự 2 kì thi theo qui định của Bộ giáo dục Nhật bản: Kì thi chung cho toàn quốc và kì thi vào trường mình chọn lựa.

Lan Ngọc (Hưng Yên): Em rất quan tâm vấn đề làm thêm khi đi du học Nhật Bản tự túc. Mong anh/ chị tư vấn rõ về vấn đề này ạ!  

Thăng Long OSC: Xin chào bạn Lan Ngọc!

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm 4h/ngày thường và 8h/ngày vào thứ Bảy, Chủ nhật. Vào thời gian nghỉ hè, xuân, và đông, giờ làm việc sẽ được tăng lên nhiều hơn.

Những công việc chủ yếu sinh viên có thể làm: Phục vụ nhà hàng, phát báo, đưa thư, đóng cơm hộp, mỳ lạnh, làm tại xưởng giặt là, xưởng đông lạnh, xưởng may, đóng gói thực phẩm, dọn vệ sinh…

Sinh viên được trả lương theo giờ làm việc. Mức lương phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật, sự nhanh nhẹn, năng động của sinh viên. Thông thường giao động từ 800 – 1,200 Yên/ giờ.

Mai Huyền (Hải Dương): Cho em hỏi du học sinh Nhật Bản có phải đóng bảo hiểm y tế không? Quy định cụ thể ra sao?

Thăng Long OSC: Xin chào bạn Mai Huyền!

Tại Nhật, mọi công dân đều phải tham gia chương trình bảo hiểm y tế Quốc dân bắt buộc. Tuy nhiên, mức đóng tiền bảo hiểm y tế hàng tháng tùy thuộc theo mức thu nhập. Các sinh viên được coi là người không có thu nhập, vì vậy mức đóng hàng tháng dao động từ 1000 – 1500 yên. Sở dĩ có mức dao động này là do có sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cho người không có thu nhập, nhưng khác nhau tùy từng địa phương.

Khi bị ốm đau, phẫu thuật, bệnh tật, sinh viên mang theo thẻ bảo hiểm y tế đến bệnh viện và sẽ chỉ phái đóng 30% viện phí hoặc tiền thuốc. Số 30% còn lại sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Giáo dục Nhật Bản. Các sinh viên chú ý giữ biên lai, hóa đơn để nộp lại cho nhà trường. Tuy nhiên, xin lưu ý là không phải cứ đến bệnh viện là được giảm 70% bảo hiểm, ví dụ trồng răng sẽ không được nhận bảo hiểm y tế.

Mọi nhu cầu tư vấn và các câu hỏi liên quan đến du học Nhật Bản hoặc xuất khẩu lao động nước ngoài,… xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline 0466866770 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: tuyendung.thanglongosc2015@gmail.com.

PS:  NGHIÊM CẤM SAO CHÉP BÀI VIẾT DƯỚI MỌI HÌNH THỨC

 

7 Comments

  • anh/chị cho e hỏi giờ e muốn đi du học tại nhật, thủ tục cần những cái ì vậy?

    • Chào Trường
      em muốn đi du học Nhật kỳ tháng 1 năm 2017 thì liên hệ 0466 866 770 để được hướng dẫn làm thủ tục em nhé

  • E là du học sinh năm 2014 nhưng do có việc gia đình nên năm 2015 về nước giờ e muốn đi du học tiếp có đc k ạ

    • Chào An
      Nếu em về nước mà không vi phạm gì thì vẫn đi du học được em nhé, em gọi 0466 866 770 để được tư vấn du học Nhật Bản vừa học vừa làm nhé

  • Em chào a/c, a/c cho e hỏi sau khi tốt nghiệp đại học thì có thể du học NB k ? Nếu có thì sau khi qua Nhật học cái gì ạ!?

    • Chào Ngọc Trang
      Sau khi em tốt nghiệp ĐH thì em có thể đi du học Nhật Bản được nhé, em có thể học những ngành em thích và em được lựa chọn trường học chuyên ngành đó cũng như ở Việt Nam

  • tôi muốn cho con tôi đi du học, học phí một trong năm học là 2 học kỳ, đóng 1 lần hay được đóng 2 lần, vậy là bao nhiêu một học kỳ có bao gồm phí bảo hiểm y tế chưa, chỗ ở tự túc phải kg, khi học qua bên nhật trường tuyển theo trình độ học vấn hay chỉ có bằng tốt nghiệp lớp 12

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: ,