Lịch thi visa đặc định Nhật Bản năm 2020

Tại Việt Nam có thể đi xuất khẩu lao động theo visa đặc định những ngành nào? Đã có lịch thi visa đặc định Nhật Bản cụ thể chưa?..

Những đơn hàng đầu tiên của chương trình visa đặc định Nhật Bản đã được khởi động chính thức từ tháng 4/2019 tại một số nước Châu Á. Lịch thi được rải rác ở nhiều nước và mỗi nhóm ngành nghề tuyển dụng được tổ chức theo thời gian và địa điểm khác nhau. Vậy tại Việt Nam đã có ngành nào tổ chức thi visa đặc định hay chưa? Việt Nam được tổ chức những ngành nghề nào? Nếu bạn muốn có được những thông tin quý giá này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Lịch thi visa kỹ năng đặc định

Tính đến thời điểm hiện tại kỳ thi kỹ năng đặc định đã được tổ chức tại 3 nước Nhật Bản, Philippin, Myanmar với ngành ăn uống. Cùng điểm qua lịch thi chính thức đã được công bố.

4-2019: Điều dưỡng, Khách sạn, Nhà hàng

9, 10-2019: bảo dưỡng tòa nhà.

10-2020: Chế biến thực phẩm.

3-2020: tất cả các ngành nghề còn lại.

Tại Việt Nam sẽ tổ chức kỳ thi kỹ năng đặc định Nhật Bản 2 nhóm ngành bảo dưỡng tòa nhà và chế biến thực phẩm. Dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 9 hoặc tháng 10 tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp nên thời gian thi tuyển có thể di dịch thay đổi đôi chút.

Kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định tại Việt Nam trong năm 2020 đang là cơ hội cho các bạn muốn đi xkld Nhật theo ngành chế biến thực phẩm và vệ sinh dọn dẹp tòa nhà. Chính vì thế trong thời gian này các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin cũng như kiến thức liên quan đến 2 ngành nghề này. Đồng thời tham khảo trước các đề thi kỹ năng đặc định của một số ngành nghề đã diễn ra rồi để nắm bắt được hình thức thi và cách thức làm các bài thi như thế nào.

lich-thi-visa-dac-dinh-nhat-ban

Một số đơn hàng đặc định dự kiến sẽ được tuyển dụng

tại Việt Nam trong năm 2020

Đơn hàng đặc định Dịch vụ ăn uống – thực phẩm

Đơn hàng đặc định Vệ sinh tòa nhà

Đơn hàng đặc định Trồng cà chua

Đơn hàng đặc định Nông nghiệp nhà kính

Đơn hàng đặc định Khách sạn

Đơn hàng đặc định chế biến cơm hộp

Đơn hàng đặc định chế biến thủy hải sản.

Xem thêm đơn hàng tại đây: http://thanglongosc.edu.vn/tuyen-dung/nhat-ban

Cách đăng ký thi visa đặc định tại Việt Nam

Tại Việt Nam các bạn đăng ký thi visa kỹ năng đặc định qua một đơn vị được cấp phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài. Sau đó công ty sẽ nộp hồ sơ và hướng dẫn bạn từng bước. Sau khi trúng tuyển vòng loại hồ sơ các bạn sẽ nhận được tài liệu ôn thi theo từng ngành nghề mà các bạn đăng ký. Hiện tại Việt Nam có 2 ngành là chế biến thực phẩm và dọn dẹp tòa nhà. Tài liệu ôn tập khá là nhiều nên các bạn cố gắng đọc đi đọc lại nhiều lần và ghi nhớ những điểm trọng tâm. Phần lớn các câu hỏi trong đề thi đều được lấy từ bộ tài liệu ôn tập ra.

Sau đó các bạn sẽ tham gia thi tuyển khi có lịch thi và chờ đợi kết quả. Nếu vượt qua kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định và đạt trình độ tiếng Nhật N4 thì các bạn sẽ được phỏng vấn trực tiếp với xí nghiệp tuyển dụng, ký hợp đồng và hoàn tất các thủ tục, nộp phí và chuẩn bị xuất cảnh.

Thi kỹ năng đặc định phải thi những gì?

Để đánh giá kỹ năng và sự tương thích của lao động với công việc của xí nghiệp tuyển dụng qua kỳ thi kỹ năng bao gồm 2 phần.

+> Phần thi tay nghề: mục đích kiểm tra trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc theo từng ngành nghề, đảm bảo không mất thời gian đào tạo tay nghề sau khi ký hợp đồng.

+> Phần thi tiếng nhật: mục đích kiểm tra khả năng giao tiếp để chắc chắn rằng lao động có thể hiểu và làm theo yêu cầu công việc của cấp trên hay đề bạt, đưa ra ý kiến và giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày không gặp phải khó khăn do rào cản ngôn ngữ. Lao động phải đạt trình độ tiếng N4 trở lên mới đủ tư cách tham gia các đơn hàng visa đặc định.

Tại Việt Nam mới chỉ có dự kiến thi tuyển cho 2 ngành thực phẩm và vệ sinh tòa nhà. Vậy có nên tham gia thi tuyển 2 ngành này không?

Phải nói là ngành chế biến thực phẩm và vệ sinh tòa nhà là 2 nhóm ngành có những công việc đặc thù không yêu cầu kỹ năng cũng nhưng kinh nghiệm làm việc quá cao, tỉ lệ đỗ đơn hàng cũng cao nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên tỉ lệ chọi của các đơn hàng chế biến thực phẩm thường khá cao.

Đánh giá mặt bằng chung thì các bạn nên tham gia 2 đơn hàng này. Nếu như bạn mong muốn được đi xuất khẩu lao động nhật các ngành nghề khác thì bạn có thể chờ đợi các kỳ thi tiếp theo được tổ chức nhưng tại Việt Nam thì chắc phải 2021 mới có lịch thi. Cơ hội trước mắt thì các bạn nên nắm bắt vì visa đặc định cho ngành nào thì cũng mang lại cho lao động Việt Nam một công việc ổn định và mức lương cao hơn nhiều so với làm việc trong nước.

Truy cập Facebook: xuatkhaulaodongnhatban

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*