Nhật Bản: Top 1 các trường đào tạo y khoa hàng đầu Châu Á năm 2017

Đại học Tokyo giữ vị trí đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học về y khoa ở châu Á. Điều này càng khiến cho du học Nhật Bản trở thành lựa chọn được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích hơn!..

Du học Nhật Bản ngành y tại sao lại hấp dẫn lưu học sinh quốc tế đến vậy, câu trả lời phần nào được hé lộ trong bảng xếp hạng mới nhất của QS World Ranking 2017 về chất lượng các trường đào tạo ngành này.

Năm nay châu Á có 104 trường đại học xếp hạng trong 500 trường đại học hàng đầu về y khoa trên thế giới. Trong số đó 31 trường đại học có trụ sở tại Nhật Bản và Hàn Quốc góp mặt 21 đại diện. Đại học Tokyo giữ vị trí đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học về y khoa ở châu Á. Điều này càng khiến cho du học Nhật Bản trở thành lựa chọn được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích hơn!

Nhật Bản: Top 1 các trường đào tạo y khoa hàng đầu Châu Á năm 2017Đại học Osaka – Nhật Bản

Dưới đây là bảng Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu về y khoa ở Châu Á năm 2017 (Theo kết quả đánh giá theo bảng xếp hạng của QS World Ranking 2017)

Tên trường đại học Quốc gia Xếp hạng châu Á Xếp hạng thế giới
Đại học Tokyo Nhật Bản 1 26
Đại học Quốc gia Singapore (NUS) Singapore 2 29
Đại học Hồng Kông Hồng Kông 3 34
Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc 4 40
Đại học Quốc gia Taiwan Đài Loan 5 46
Đại học Trung Quốc Hồng Kông Hồng Kông 6 47
Đại học Kyoto Nhật Bản 7 51-100
Đại học Osaka Nhật Bản 8 51-100
Đại học Peking Trung Quốc 9 51-100
Đại học Thượng Hải Jiao Tong Trung Quốc 10 51-100

Trường y khoa hàng đầu của Nhật Bản là trường Đại học Tokyo ở vị trí thứ 26 trên thế giới và đứng thứ nhất trong top các trường đại học hàng đầu về y khoa ở Châu Á. Tiếp đó là Đại học Kyoto  và Đại học Osaka nằm trong top 51-100.

Tại Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Seoul là trường có xếp hạng cao nhất, đứng thứ 40 trên thế giới (tăng 8 bậc so với năm 2016).

Tại Trung Quốc có 21 trường đại học nằm trong top 500, Đại học Bắc Kinh và Đại học Thượng Hải Jiao Tong là hai đại diện đứng ở vị trí 51-100. Tiếp theo là Đài Loan với sự góp mặt của 10 trường y khoa, ​​đứng đầu là Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) ở vị trí thứ 46 .

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là trường hàng đầu về đào tạo y học tại Singapore xếp hạng 29 trên thế giới và xếp thứ 2 ở châu Á.

Universiti Malaya (UM) là trường đại học đứng đầu trong số 6 trường y học của Malaysia nằm trong top 101-150. Đại học Mahidol của Thái Lan cũng nằm trop top 101-150 dẫn đầu trong số 5 nước có mặt trong bảng xếp hạng.

Tại Hồng Kông có 3 trường đại học góp mặt vào danh sách này. Trường Đại học Hồng Kông  (xếp thứ 34 thế giới, xếp thứ 3 tại châu Á) và  Đại học Trung Quốc của Hồng Kông  (CUHK, đứng thứ 47 thế giới và đứng thứ 6 tại châu Á)

Ấn Độ lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng y học năm nay với 2 trường đại học. Indonesia cũng có 2 đại diện, với trường Đại học Indonesia nằm trong top 301-350.

Du học Nhật Bản ngành y là lựa chọn hấp dẫn du học sinh Việt Nam

Xứ sở hoa anh đào không chỉ là nơi có điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, đào tạo ngành y thuộc top đầu thế giới mà còn là nơi có nền y khoa nổi tiếng văn minh, hiện đại, dẫn đầu mọi xu hướng và nhiều phát minh có tầm ảnh hưởng. Đây là lý do quan trọng đầu tiên khiến ngành y dược luôn là lựa chọn hàng đầu cho lưu học sinh Việt Nam cũng như quốc tế khi quyết định du học Nhật Bản.

Kế tiếp phải kể đến nhu cầu nhân lực ngành y, dược, điều dưỡng tại Nhật vô cùng lớn. Ngành nghề này đang khát nhân lực nước ngoài do tình trạng dân số trong nước bị già hóa, lực lượng lao động trẻ sụt giảm nghiêm trọng. Chính bởi lẽ này mà cơ hội việc làm lương cao, địa vị xã hội tốt cho người trẻ tốt nghiệp ngành y, điều dưỡng tại Nhật Bản cực cao.

Những lý do trên chưa phải toàn bộ nguyên nhân khiến ngành y khoa trở thành một trong những ngành học hot nhất, được sinh viên quốc tế yêu thích, lựa chọn. Tuy nhiên cơ hội phát triển, tiềm năng cho tương lai, nghề nghiệp khi tốt nghiệp ngành này là “hệ quả” ngọt ngào có thể thấy trước. Còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay ngành học này tại Nhật phải không nào?

Thang Long OSC đang triển khai tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 1/2018. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng để lại số điện thoại dưới bài viết, Thang Long OSC sẽ gọi đến và tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, đội ngũ chuyên viên tư vấn của Thang Long OSC sẽ hỗ trợ bạn 24/24. Hotline: 0466866770!

 

4 Comments

  • Điều kiện nhập học các trường này có khó ko ạ?

  • 01683632987

  • Nguyện vọng muốn tư vấn về các trường đại học bên Nhật

    • Chào Kim Ngân,
      Em cần tư vấn về các trường ở bên nhật bản, em vui lòng liên hệ .0981 052 583 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: ,