Hỏi đáp các vấn đề về du học Nhật Bản ngành y năm 2018

Hiện tại du học Nhật Bản ngành y đang là một xu hướng mới dành cho những bạn học sinh, sinh viên muốn được học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường học tập tốt, chi phí giá thành rẻ và cơ hội việc làm sau ..

Tranthuychi98…@gmail.com: Em có dự định đi du học Nhật Bản kỳ nhập học tháng 10/2018 tới đây và chọn ngành y để học. Em muốn hỏi điều kiện du học Nhật Bản ngành y có khó không? Điều kiện du học Nhật Bản ngành y thế nào, xin visa có dễ không? Có thể xin học bổng từ những nguồn nào và trường tốt nhất đào tạo ngành y tại Nhật là trường nào?

Tư vấn du học Nhật Bản Thang Long OSC: Chào bạn Chi, cảm ơn bạn đã tin tưởng công ty và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Hiện tại du học Nhật Bản ngành y đang là một xu hướng mới dành cho những bạn học sinh, sinh viên muốn được học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường học tập tốt, chi phí giá thành rẻ và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cao như Nhật Bản. Y khoa là một ngành học được rất nhiều người theo đuổi vì cơ hội nghề nghiệp cao, mức lương đầy hứa hẹn cũng như là một trong những ngành dễ xin học bổng.

Tuy nhiên, để được nhận vào một trường y không phải là chuyện dễ, đặc biệt là khi bạn có nguyện vọng du học tới các nước khác thì học phí lại càng cao. Hiện nay, nếu bạn muốn học ngành y thì không nhất định phải tới những nước Châu Âu hay Mỹ xa xôi mà có thể tới một nước gần hơn là Nhật Bản. Thang Long OSC sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và những du học sinh hiện đang quan tâm đến chương trình du học Nhật Bản ngành y

Điều kiện du học Nhật Bản ngành y dược

Để trở thành tân sinh viên tại một trường Y ở Nhật Bản bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

-           Đã tốt nghiệp THPT, cao đẳng, đại học hay trung cấp. Tuổi đời từ 18 đến 28 tuổi. Nếu bạn đã từng học qua một khóa học nào đó về Y dược ở Việt Nam, thì đó là một lợi thế đối với bạn khi các trường đào tạo Y dược ở Nhật Bản xét tuyển đầu vào.

-           Ít nhất bạn phải có chứng chỉ N5 tiếng Nhật để đảm bảo khả năng giao tiếp với người bản ngữ hoặc bảo đảm là đã tham gia ít nhất 150 tiếng học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Để có thể đến Nhật Bản và theo học ngành y, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có thể lấy visa nhanh chóng:

-          Lên kế hoạch du học Nhật Bản rõ ràng. Kế hoạch càng rõ ràng bao nhiêu thì bạn càng có lợi trong buổi phỏng vấn xin visa du học, xin học bổng, tranh với những ứng viên khác để được nhận vào trường,…

-          Nắm rõ và tuân thủ các thủ tục xin visa du học Nhật Bản

-          Tham khảo những câu hỏi phỏng vấn từ những người đi trước.

-          Nên tìm hiểu những nguyên nhân đánh trượt visa du học để tránh phạm sai lầm.

Học bổng du học Nhật Bản ngành y dành cho bạn

Ngành Y là một ngành có phong phú các loại học bổng khác nhau. Khi du học ngành này tại Nhật Bản, ngoài các học bổng Chính phủ Nhật Bản, bạn có thể tìm học bổng từ các nguồn khác nhau, phù hợp cho cả chương trình đại học và sau đại học. Dưới đây là một số nguồn học bổng ngành Y và mức giải thưởng dự tính tại Nhật Bản để bạn có thể tham khảo:

-          Học bổng Đại học Y khoa Nhật Bản: 50% học phí

-          Quỹ Hokkaido đào tạo nhân viên điều dưỡng Scholastic: 32.000 yên/ tháng.

-          Quỹ Special Scholastic: 18.000 yên/ tháng.

-          Học bổng Trường Y Nippon.

-          Học bổng đại học Y Hokkaido.

Top các trường tốt nhất đào tạo ngành y tại Nhật Bản

  1. Đại học Hokuriku

Khoa khoa học dược phẩm của Đại học Hokuriku là một trong những khoa uy tín đào tạo ngành này tại Nhật Bản. Khoa cung cấp những khóa học thực tế để các bạn có thể làm việc trong lĩnh vực chuyên môn và nghiên cứu như dược sĩ bệnh viện, dược sĩ nhà thuốc quốc tế, dược sĩ chăm sóc y tế tại nhà, đại diện y tế hoạch nhà nghiên cứu phát triển thuốc. Cho tới thời điểm hiện tại có tới hơn 8700 cựu sinh viên của Đại học Hokuriku đang làm việc tại nhiều tổ chức y tế và dược phẩm trên toàn nước Nhật.

Đại học Hokuriku cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo du học cho sinh viên về các chương trình y dược học cổ truyền. Song song với các chương trình học, trường còn cung cấp cho các bạn cả kiến thức và kỹ năng trong 2 lĩnh vực Đông và Tây y. Bằng việc quan sát và trải nghiệm quá trình sản xuất, sử dụng thuốc tại những quốc gia hàng đầu về Đông y, các bạn có thể mở rộng hiểu biết và cập nhật kỹ năng cho mình.

Ngoài ra Đại học Hokuriku cũng có khoa lưu học sinh để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ học vấn cấp quốc tế, giáo dục về kiến thức văn hóa Nhật Bản và tiếng Nhật ứng dụng sẵn có trong thực tiễn.

Du học Nhật Bản ngành y dược tại Đại học Hokuriku

  1. Đại học Y Asahikawa

Muốn du học ngành Y tại Nhật Bản thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Trường Đại học Y Asahikawa (hay AMU), đây là một trong top trường đào tạo ngành y tại Nhật Bản nằm ở Asahikawa, Nhật Bản. Tiền thân của trường Đại học Y Asahikawa là trường Cao đẳng Y Karahuto được thành lập tại Yuzhno-Sakhalinsk năm 1943.

Mục tiêu của trường Đại học Y ASAHIKAWA đối với các bạn sinh viên là sau khi ra trường có thể trở thành các chuyên gia chắm sóc sức khỏe, có đạo đức; sự hiểu biết của sinh viên về giá trị cuộc sống và đạo đức, tạo dựng lòng từ bi cho người tàn tật; mọi sinh viên có kiến thức chuyên môn cao và kỹ năng y tế cần thiết; tăng cường thúc đẩy hiểu biết về sức khỏe và phúc lợi xã hội.

Trường Đại học Y Asahikawa có cở sở vật chất hiện đại đảm bảo cho việc thực hành và học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, Đại học cũng có một bệnh viên cùng tên để giảng dạy cho sinh viên AMU. Thư viện của trường Đại học với hơn 160,000 đầu sách phục vụ việc học cho các bạn, ngoài giáo dục y tế còn có cả những đầu sách về toán học và nghệ thuật tự do khác.

  1. Trường Cao đẳng y dược Tokyo

Trường Cao đẳng y dược Tokyo là lựa chọn tối ưu khi bạn quyết định du học Nhật Bản ngành y dược. Sau 32 năm thành lập, Cao đẳng Y Dược Tokyo đã cung cấp cho ngành y dược 12,600 sinh viên tốt nghiệp, những chương trình đào tạo chuyên sâu, áp dụng thực tiễn để nâng cao tay nghề của sinh viên, trang thiết bị và công nghệ cao đã giúp cho trường thu hút lượng lớn các học sinh theo học trong nước và ngoài nước tăng đều theo hàng năm.

Trường cao đẳng Y Dược Tokyo là một trong những trường có vị trí quan trọng trong ngành y dược tại Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình tốt nghiệp các bạn sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viên lớn, với trang thiết bị đầy đủ cho học sinh sinh viên, giảng viên kinh nghiệm, đạo đức tốt, tâm huyết đào tạo lớn đã giúp cho trường càng ngày càng có nhiều học sinh sinh viên trong ngoài nước theo học. Tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên các chuyên ngành Y đều rất cao, học viên sau khi tốt nghiệp 100% có việc làm, những học viên của trường sau khi học xong có thể học lên chuyên ngành hoặc xin việc làm tùy ý. Ngoài ra, trường còn giúp đỡ học sinh sinh viên tăng cường khả năng giao tiếp tự tin và có hiệu quả cho sự hợp tác y tế và quản lý an toàn.

Ngoài ra còn có rất nhiều các trường Đại học, Cao đẳng khác đào tạo ngành Y tại Nhật Bản như:

-          Tohoku University

-          The University of Tokyo

-          Kyushu University

-          University of Tsukuba

-          Nagoya University

-          Tokyo Medical and Dental University

-          Keio University

-          Waseda University

-          Kobe University

-          Chiba University

Để tìm hiểu thông tin từng trường hoặc để được hỗ trợ các vấn đề như: hồ sơ, thủ tục du học, chi phí du học Nhật Bản,… hãy gọi ngay đến hotline của Thang Long OSC và lắng nghe tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long

Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 0868.986.528 – 0981057683 – 0981 079 362 – 0981052583

 

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: