Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2019

Trong những năm gần đây con số những người đi xuất khẩu lao động Đài Loan liên tục tăng cao bởi đây là một thị trường tiềm năng và mang lại cho người lao động công ăn việc làm cũng như một nguồn thu nhập ổn đinh..

Trong những năm gần đây con số những người đi xuất khẩu lao động Đài Loan liên tục tăng cao bởi đây là một thị trường tiềm năng và mang lại cho người lao động công ăn việc làm cũng như một nguồn thu nhập ổn đinh. Chính vì thế càng ngày càng có nhiều người đăng ký tham gia. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đi Đài Loan, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn để có thể đặt chân đến xứ Đài. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan trong năm 2019 nhé.

>>  15 điều về xuất khẩu lao động Đài Loan 2019

Những điều kiện cơ bản đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2019

Về ngoại hình: Cao ráo, sáng sủa, chiều cao tương đối từ 1m50 trở lên. Cân nặng cân đối với chiều cao. Tùy từng đơn hàng tiêu chí về chiều cao có thể di dịch đôi chút.

Về độ tuổi: Phải nói là ít có thị trường lao động nào lấy độ tuổi rộng như Đài Loan thường dao động từ 18 – 50 tuổi. Với nhóm ngành công xưởng hoặc hộ lý thì chỉ lấy trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi nhưng với nhóm ngành giúp việc thì 50 tuổi bạn vẫn có khả năng được chủ sử dụng tiếp nhận nhé.

Về trình độ, kinh nghiệm: Đài Loan không yêu cầu quá khắt khe, nhiều đơn hàng còn không yêu cầu lao động biết tiếng. Tuy nhiên lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là để đảm bảo quyền lợi cho chính mình và thuận lợi hơn trong công việc thì bạn cũng nên biết ngôn ngữ giao tiếp cơ bản. Một số đơn hàng công xưởng sẽ yêu cầu lao động có kinh nghiệm như cơ khí, may mặc, hàn điện …

Về sức khỏe: Bất cứ bạn đi xuất khẩu lao động nước nào thì cũng phải ra được sức khỏe và đạt tiêu chuẩn yêu cầu thì mới có thể được xuất cảnh. Và bạn phải có giấy chứng nhận sức khỏe từ các bệnh viện được bộ lao động thương binh và xã hội chỉ định thì mới được chấp nhận. Riêng đối với thị trường Đài Loan thì viêm gan B hay mù màu, cận thị, xăm hình thì bạn vẫn được nhận bình thường tùy thuộc vào từng chủ sử dụng yêu cầu. Đài Loan chỉ cẩm nhập cảnh với các đối tượng bị mắc các bệnh truyền nhiễm như giang mai, HIV, … và một số bệnh đặc biệt khác.

dieu-kien-di-xkld-dai-loan

Về hồ sơ, giấy tờ cần thiết: Để đi xuất khẩu lao động Đài Loan bạn cần phải chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ sau.

Sơ yếu lý lịch

Hộ chiếu

Giấy tư pháp – Giấy xác nhận tiền án, tiền sự

Giấy khám sức khỏe (từ các bệnh viện được chỉ định của bộ lao động thương binh và xã hội)

Visa

Và một số giấy tờ liên quan khác sẽ được hướng dẫn hoàn thiện khi bạn đăng ký khai form tại đơn vị môi giới.

Về điều kiện tài chính: Bạn phải chuẩn bị đủ số tiền phí xuất cảnh tùy theo từng đơn hàng. Trong trường hợp bạn không đủ tài chính các công ty môi giới có thể hỗ trợ bạn làm hồ sơ vay vốn tại các ngân hàng địa phương. Và một số đơn vị còn hỗ trợ cho vay tài chính lên đến 50% phí xuất cảnh.

Ngoài ra đối với các lao động nữ không được phép mang thai trước khi xuất cảnh và trong thời hạn hợp đồng  làm việc. Nếu trường hợp có thai bạn buộc phải phá bỏ hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng

Để có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2019 thì bạn cần đáp ứng được tất cả những điều kiện về sức khỏe, tài chính, kinh nghiệm, độ tuổi, ngoại hình… Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về chương trình đi Đài Loan và lựa chọn đơn vị uy tín để tránh tiền mất tật mang mà chi phí xuất cảnh lại bị đội lên quá cao khi qua nhiều cầu nối trung gian, môi giới. Chúc các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình.

 

 

2 Comments

  • Xin hỏi minh sinh 29/11/1982 thì có thể đi XKLD được không vậy quý cty ?
    Xin vui lòng cho tôi biết thêm chi tiết về cv mà tôi có thể đi XKLD được à..!
    Xin cám ơn quý cty đã dành thời Giang quý báo để đọc và tư vấn cho tôi

    • Chào bạn.
      Độ tuổi của bạn vẫn đi xuất khẩu lao động Đài loan được bạn nhé, bạn hiện đang ở tỉnh nào? bạn liên hệ 0981 057 683 để được tư vấn cụ thể nhé hoặc để lại số đt trung tâm sẽ liên hệ tư vấn giúp bạn.

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: