Bạn có thể gặp những rủi ro nào khi đi du học Nhật Bản 2017?

Em nghe nói, không nhất thiết là phải bỏ trốn ra ngoài mới bị đuổi về Việt Nam, mà trong nhiều trường hợp rủi ro khác cũng không thể tiếp tục ở lại Nhật được. Nhờ công ty giải đáp giúp em, với cuộc sống du học tại Nhật Bản, ..

Trương Hoài Lam (Phú Thọ): Chào công ty! Mới đây nhờ sự hỗ trợ tận tình của công ty, em đã tìm được trường Nhật ngữ ưng ý để du học Nhật Bản trong kỳ tháng 10/2017. Em xác định đi du học là để học, nâng cao tri thức là chính nên không muốn bị cuốn vào chuyện làm thêm quá nhiều và rất sợ sẽ bị trục xuất về nước. Em nghe nói, không nhất thiết là phải bỏ trốn ra ngoài mới bị đuổi về Việt Nam, mà trong nhiều trường hợp rủi ro khác cũng không thể tiếp tục ở lại Nhật được. Nhờ công ty giải đáp giúp em, với cuộc sống du học tại Nhật Bản, em có thể gặp phải những rủi ro gì? Và em nên làm thế nào để tránh các vấn đề rủi ro ấy tốt nhất có thể? Cảm ơn công ty!

rủi ro du học nhật bản

Tư vấn du học Nhật Bản Thang Long OSC: Xin chào bạn Hoài Lam, chúc mừng bạn đã tìm được trường tại Nhật phù hợp nhất với bản thân. Từ thời điểm này, hãy cố gắng để có kỳ phỏng vấn xin visa thành công tốt đẹp cùng Thang Long OSC nhé!

Về vấn đề Hoài Lam quan tâm cũng có rất nhiều học viên đã hỏi trước đó. Thực tế, khi đi du học Nhật Bản , bạn có thể gặp phải một số rủi ro (dù xác suất rất nhỏ) như sau:

  • Sang tới Nhật và phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo
  • Không hòa nhập được với môi trường sống và môi trường học tập mới, gặp vấn đề tâm lý
  • Không tuân thủ luật pháp Nhật, bao gồm cả không tuân thủ đèn giao thông và bị tai nạn
  • Không tự lập được và thấy u uất do không có thói quen tự lập
  • Nghỉ học quá số giờ cho phép (quá 20%) và không gia hạn được visa ở lại Nhật
  • Đi làm quá số giờ cho phép và không gia hạn được visa ở lại Nhật
  • Bị đuổi học: Không lấy đủ môn học, nghỉ học không phép quá nhiều hay đơn giản là chán mà bỏ học
  • Bị lôi kéo vào cờ bạc
  • Bị lôi kéo vào các tôn giáo xấu

Nhìn chung, phần lớn các bạn du học sinh đều đi học và tốt nghiệp được mà không có vấn đề gì xảy ra. Chỉ một số rất ít bỏ hay không tốt nghiệp được. Các vấn đề như bệnh tật cũng thi thoảng có xảy ra, nhưng thường được bảo hiểm y tế hỗ trợ khá nhiều và vẫn có thể theo học được bình thường. Tuy nhiên, bạn nên khám kỹ và đảm bảo mình có đủ sức khỏe để đi du học (Thường các bạn du học khi còn trẻ nên cũng ít có vấn đề lớn về sức khỏe).  Trường hợp bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy xử lý dứt điểm trước khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Vấn đề tâm lý (không thích ứng, u uất, trầm cảm, v.v…) cũng là vấn đề có thể xảy ra, ngay sau khi bạn sang Nhật hay sau khi đã sang Nhật rất nhiều năm. Bạn có thể phòng được vấn đề này bằng việc tìm hiểu rõ ràng thông tin cuộc sống và học tập tại Nhật, cũng như rèn luyện tự lập trước khi đi du học.

Các cách đề phòng tránh bao gồm:

  • Bạn nên tập tự lập trong cuộc sống tại Việt Nam trước khi đi du học ở Nhật
  • Bạn nên tìm hiểu thông tin du học Nhật Bản
  • Chuẩn bị tài chính và kế hoạch du học chu đáo, luôn có phương án B cho mọi trường hợp
  • Tìm hiểu văn hóa, xã hội, con người Nhật Bản trước và trong khi đang du học
  • Hỏi ý kiến những người đi du học trước bạn, kêu gọi trợ giúp khi cần
  • Nếu bạn gặp rắc rối trong cuộc sống hay vấn đề tâm lý: Đừng ngần ngại tìm trợ giúp từ những người có thể giúp bạn (giáo viên, bác sỹ, v.v…)
  • Bạn cần hiểu rằng: Mọi vấn đề đều có thể xảy ra dù bạn ở Việt Nam hay đi du học. Quan trọng là bạn phải tự tìm ra cách để đối phó với chúng.

Nếu bạn chuẩn bị kỹ về chi phí du học Nhật Bản và biết cách lên kế hoạch du học chu đáo thì sẽ không có vấn đề gì có thể xảy ra. Không nên đổ lỗi cho việc du học về vấn đề nào đó đã xảy ra, vì thường nếu bạn không đi du học thì vấn đề đó vẫn xảy ra. Đặc biệt, nếu bạn không tự lập trong cuộc sống thì dù không đi du học bạn vẫn có thể gặp rắc rối. Việc đi du học có thể làm bộc lộ rắc rối của việc “không tự lập” sớm hơn, chứ không phải là nguyên nhân gây ra rắc rối đó.

Ngay cả khi bạn gặp rắc rối, hãy cố gắng tìm cách khắc phục chứ đừng nản chí mà buông xuôi. Du học Nhật Bản chính là cơ hội tốt để bạn tự lập và tự chủ trong cuộc sống. Khi du học, việc sắp xếp cuộc sống hợp lý trở nên nhu cầu thiết yếu, sẽ có lúc bạn tìm thấy niềm vui trong việc đó. Và hãy để bản thân trưởng thành qua những điều tự làm dù nhỏ bé nhé!

Kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản tháng 10/2017 vẫn đang được triển khai sôi động tại Thang Long OSC. Bất chấp việc Chính phủ Nhật thắt chặt điều kiện nhập cảnh, ThangLong OSC sẽ giúp bạn chọn những trường đại học, cao đẳng, trường Nhật ngữ uy tín, chất lượng nhất và cùng bạn hoàn thiện hồ sơ du học chỉn chu nhất để có kết quả đỗ visa với tỉ lệ lên đến 98%.

Đăng ký du học Nhật Bản tự túc trực tiếp tại công ty hoặc qua website này ngay hôm nay để được hỗ trợ 10 triệu chi phí và có cơ hội nhận được học bổng học tiếng Nhật miễn phí tại Trung tâm Nhật ngữ Thăng Long!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long

Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 0868.986.528 – 0981057683 – 0981 079 362 – 0981052583

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: , ,