Tưng bừng lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2015

Tại lễ hội hoa anh đào năm nay, bên cạnh việc đặt và trang trí các cây sakura thật như những năm trước, còn có khu vực dành riêng cho những bạn thích chụp ảnh, khu vực giới thiệu các loại hoa.....

Đến hẹn lại lên lễ hội hoa anh đào Nhật Bản là sự kiện thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia, có người đã đi Nhật rồi có bạn chưa đi hoặc chuẩn bị đi du học Nhật Bản hay sang làm việc…tất cả đều háo hức muốn tìm hiểu thêm cuộc sống, văn hóa của xứ Phù Tang thông qua sự kiện lần này

Ngày 11-12/4, trong lễ hội hoa anh đào 2015 tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), ngoài chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng của xứ mặt trời mọc, du khách còn được xem biểu diễn vật sumo, thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc.

 tung-bung-le-hoi-hoa-anh-dao-nhat-ban

Tại lễ hội hoa anh đào năm nay, bên cạnh việc đặt và trang trí các cây sakura thật như những năm trước, còn có khu vực dành riêng cho những bạn thích chụp ảnh, khu vực giới thiệu các loại hoa…

le-hoi-hoa-anh-dao-nhat-ban                  Lễ rước kiệu truyền thống Nhật Bản mở màn cho lễ hội hoa anh đào 2015.

tung-bung-le-hoi-hoa-anh-dao-nhat-ban-1                                            Vẻ đẹp của điệu múa truyền thống của Nhật Bản thu hút rất đông người xem.

le-hoi-hoa-anh-dao-nhat-ban-3

Hàng loạt hoạt động văn hóa do các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản thể hiện đã diễn ra. Nhiều bạn trẻ trong trang phục múa truyền thống của Nhật Bản cổ vũ cho đội nhảy trên sân khấu.

Khu vực những cây hoa đào là nơi hấp dẫn nhất nhiều bạn trẻ. Họ đến chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa đặc trưng này. Hoa anh đào (sakura) nở rộ suốt từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 5 hàng năm, trải dài theo đường kinh tuyến của Nhật Bản.

Các võ sĩ sumo biểu diễn những thế vật cơ bản của môn võ cổ truyển nổi tiếng Nhật Bản trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả. Trong ảnh, hai võ sĩ nặng hơn 100kg đang dùng mọi chiến thuật để nhấc bổng hoặc đẩy đối thủ ra khỏi vòng tròn.

le-hoi-hoa-anh-dao-nhat-ban-2

Lễ hội hoa anh đào năm nay còn tổ chức biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật, giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản như: Okonomi-yaki, Tako-yaki…

Rất đông học sinh, sinh viên đến tham gia và tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản . Đây được coi là sự kiện nổi bật nhất trong năm nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của Nhật Bản tới những người yêu mến đất nước mặt trời mọc.

nguồn: Vnexpress

 

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*