90.000 người sẽ đi xuất khẩu lao động năm 2014

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thì trong năm 2014 dự kiến sẽ có khoảng 90.000 người đi xuất khẩu lao động ..

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) thì dự kiến sẽ có khoảng 90.000 người đi xuất khẩu lao động năm 2014

 

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết như vậy tại buổi gặp mặt báo chí chiều 9/1, tại Hà Nội.

Ông Quỳnh cho biết, năm 2013, cánh cửa tiếp nhận lao động có trình độ của Việt Nam đang dần hé mở. Các chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên, hộ lý sang Đức và Nhật Bản làm việc đang được triển khai khá thuận lợi. Tháng 6/2013, đã có 125 cơ sở y tế Nhật Bản đăng ký tham gia tiếp nhận điều dưỡng, hộ lý Việt Nam.

Năm 2014, số lượng đề nghị tiếp nhận đợt đầu tiên là 245 ứng viên hộ lý và 59 Việt Nam – gấp đôi lượng ứng viên đã được tuyển chọn khóa 1. Bên cạnh đó, ngành xuất khẩu lao động tiếp tục mở rộng các hoạt động để mở các thị trường mới như: Australia, Canada, Bahrain, Angola, Thái Lan… Năm 2013 ngành cũng đã tiến hành đưa lao động Việt Nam sang Trung Đông và châu Phi.

Theo dự báo của Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2014, một số thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… tiếp tục có nhu cầu cao trong việc tiếp nhận lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam. Đặc biệt, cánh cửa vào thị trường tiềm năng Hàn Quốc sẽ dần được mở lại, tạo thêm cơ hội cho lao động.

Dù tình hình thế giới năm nay vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, thị trường lao động đã bắt đầu ấm trở lại. Do đó ngành xuất khẩu lao động Việt Nam đặt ra chỉ tiêu năm 2014 sẽ đưa 90.000 người đi làm việc ở nước ngoài, tăng 5.000 chỉ tiêu so với năm 2013.

Các bạn hãy lựa chọn cho mình một thị trường phù hợp nhé và đừng quên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi làm việc ở nước ngoài nhé

 

 

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: